Bạn đang ở đây

PEGA chi trăm tỷ đồng nội địa hóa xe điện mới

PEGA chi trăm tỷ đồng nội địa hóa xe điện mới

Dù không tiết lộ số tiền cụ thể cho chiến lược Việt hóa xe điện "Made in Vietnam", song ông Lê Hoàng Long - CEO PEGA (HKbike) cho hay, mức đầu tư có thể tính đến hàng trăm tỷ đồng bởi công ty sẽ xuất xưởng số lượng lớn dòng xe điện mới trong tháng 4 năm nay.

Để thực hiện kế hoạch nội địa hóa, hãng mất nhiều thời gian nghiên cứu thị trường, tìm kiếm đối tác.

Xe điện thương hiệu PEGA (HKbike) có tỷ lệ nội địa hóa 35%.

Xe điện thương hiệu PEGA (Hkbike) có tỷ lệ nội địa hóa 35%.

Theo đó, hơn 30 nhà sản xuất linh kiện ở Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng đã được doanh nghiệp lựa chọn. Nhiều chi tiết quan trọng của xe điện đều được các hãng sản xuất nội địa cung cấp như: vành, càng, động cơ, dây điện, phanh, yên... 

Trong đó, phần khung xe được làm từ thép bổ sung hàm lượng carbon cao có khả năng chống bào mòn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu châu Âu. Hoặc phần vỏ làm từ chất liệu nhựa có độ chịu lực, bền màu tốt.

Theo HKBike, với một sản phẩm phức tạp được cấu thành từ hơn 100 chi tiết nhỏ, để sản xuất ra được một chiếc xe điện là điều không hề dễ, đặc biệt đối với một doanh nghiệp Việt.

Theo đại diện PEGA (HKbike), với một sản phẩm phức tạp được cấu thành từ hơn 100 chi tiết nhỏ, để sản xuất ra chiếc xe điện là điều không dễ, đặc biệt đối với một doanh nghiệp Việt.

"Sản phẩm mới của hãng sẽ có 35% linh kiện được sản xuất tại Việt Nam", ông Long cho hay.

Vị này cho rằng, việc nội địa hóa không chỉ giúp hãng kiểm soát tốt chất lượng mà còn giảm giá thành sản phẩm nhằm cạnh tranh với thương hiệu ngoại nhập.

Các dòng xe điện mới của PEGA (HKBike) sẽ được giới thiệu ra thị trường nagfy 23/4 tới.

Các dòng xe điện mới của PEGA PEGA (Hkbike) sẽ được giới thiệu ra thị trường ngày 23/4.

Theo PEGA (HKbike), Việt Nam, Thái Lan và Indonesia là 3 nước đứng đầu thế giới về sản xuất dòng xe hai bánh có gắn động cơ. Vì vậy, công ty sẽ tận dụng lợi thế này để phát triển thêm các dòng sản phẩm xe điện mới thời gian tới.

Lễ ra mắt 4 sản phẩm mới của thương hiệu sẽ diễn ra ngày 23/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với khoảng 2.000 khách mời tham gia. Hãng chi khoảng 8 tỷ đồng để chuẩn bị sự kiện này.

Tại buổi ra mắt, các mẫu xe và giá bán sẽ được doanh nghiệp công bố đến người tiêu dùng.

Thanh Thư

Lượt xem: 1,439