Bạn đang ở đây

SOI MẪU XE TRUNG QUỐC ĐẦU TIÊN CHERY HỢP TÁC VỚI GELEXIMCO

SOI MẪU XE TRUNG QUỐC ĐẦU TIÊN CHERY HỢP TÁC VỚI GELEXIMCO

Omoda C5 sẽ là mẫu xe đầu tiên được Tập đoàn Chery của Trung Quốc đưa về Việt Nam thông qua dự án hợp tác với Tập đoàn Geleximco của đại gia Vũ Văn Tiền. Hai chiếc xe nguyên mẫu vừa được mang về Việt Nam để nghiên cứu, thăm dò thị trường.

Sau gần 3 tháng ký hợp đồng nguyên tắc với Tập đoàn Geleximco của đại gia Vũ Văn Tiền để hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô trị giá 800 triệu USD ở Khu công nghiệp Hưng Phú, tỉnh Thái Bình, công ty TNHH Ô tô Omoda & Jaecoo (thuộc Tập đoàn Chery, Trung Quốc) đã đưa 2 chiếc xe mẫu đầu tiên về Việt Nam để nghiên cứu và thăm dò thị trường.

Theo ghi nhận của VietNamNet, bộ đôi này là phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản nâng cao của mẫu xe Omoda C5 thuộc phân khúc SUV cỡ B. Đây là phân khúc chật chội nhất ở Việt Nam với hơn 10 mẫu gồm nhiều cái tên “hot” như Hyundai Creta, KIA Setlos, Mazda CX-3, Honda HR-V, Toyota Corolla Cross, Toyota Yaris Cross, MG ZS, Peugeot 2008… và gần đây là tân binh Mitsubishi Xforce.

Omoda C5 nhập khẩu từ Trung Quốc để chạy thử ở Việt Nam với thiết kế khá lạ.

Omoda C5 nhập khẩu từ Trung Quốc để chạy thử ở Việt Nam với thiết kế khá lạ.

Mẫu ô tô Trung Quốc mang phong cách thể thao, kiểu dáng khá to lớn với kích cỡ nhỉnh hơn hẳn KIA Seltos, Hyundai Creta, Mazda CX-3 và gần tương đương với Toyota Corolla Cross. Xe có kích thước dài x rộng x cao là 4.400 x 1.830 x 1.588 (mm) cùng chiều dài trục cơ sở là 2.630 mm.

Nội ngoại thất của Omoda C5 không quá đặc sắc và khác biệt khi có các trang bị tương đồng với hầu hết các mẫu SUV- B Nhật- Hàn hiện nay. Các trang bị tiêu biểu phổ biến theo xu thế chung gồm có ghế trước thể thao, vô lăng dạng D-cut, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm, sạc điện thoại không dây. Bản tiêu chuẩn trang bị ghế chỉnh cơ, bọc giả da pha nỉ, bản nâng cao dùng ghế da chỉnh điện và được trang bị cửa sổ trời như nhiều phiên bản nâng cao của các mẫu SUV -B khác.

Đầu xe và đuôi xe thiết kế lạ mắt.

Đầu xe và đuôi xe thiết kế lạ mắt.

Động cơ trên Omoda C5 là loại tăng áp dung tích 1.5L, công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm, cùng hộp số CVT 9 cấp. Với thông số này, mẫu SUV Trung Quốc vận hành mạnh nhất phân khúc khi mã lực lớn hơn hẳn so với nhiều mẫu như Mitsubishi Xforce động cơ 1.5L- 105 mã lực, Honda HR-V động cơ turbo 1.5L-119 mã lực, Toyota Corolla Cross động cơ 1.8L – 138 mã lực, KIA Seltos động cơ 1.4 tubor – 138 mã lực.

Lượt xem: 139