Bạn đang ở đây

1.000 lô đất nền tại dự án của Công ty Bách Đạt An vẫn không ra được sổ đỏ

1.000 lô đất nền tại dự án của Công ty Bách Đạt An vẫn không ra được sổ đỏ

1.000 lô đất nền tại dự án của Công ty Bách Đạt An vẫn không ra được sổ đỏĐến nay dự án đất nền của Công ty Bách Đạt An vẫn là những bãi đất trống hoang. Ảnh Thanh Chung

Theo Cục Thuế Quảng Nam, đơn vị này đã áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi nợ thuế bằng cách ngừng sử dụng hóa đơn; đồng thời tiếp tục xác minh, thu thập thông tin về tài sản để có biện pháp cưỡng chế tiếp theo để thu hồi nợ.

UBND thị xã Điện Bàn cho biết, địa phương đang chờ chủ trương của tỉnh về gia hạn các dự án để tiếp tục triển khai thực hiện việc chi trả bồi thường cho người dân.

Trả lời kiến nghị của nhiều người dân về vấn đề sổ đỏ nêu trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn cho biết, UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo giải quyết. Ông Trần Anh Tuấn cũng đã giao Sở Kế hoạch - Đầu tư, Cục thuế tỉnh Quảng Nam và các cơ quan liên quan xem xét, yêu cầu Công ty Cổ phần Bách Đạt An thực hiện nghĩa vụ; nếu không sẽ có biện pháp mạnh, cưỡng chế thuế với tinh thần khẩn trương, báo cáo UBND tỉnh. Sở Tài nguyên - Môi trường sớm kiểm tra lại thực trạng các dự án; Sở Kế hoạch - Đầu tư rà soát, đề xuất chủ trương gia hạn dự án với tinh thần triển khai nhanh…

Sa hình một dự án của Công ty Bách Đạt AnSa hình một dự án của Công ty Bách Đạt An.

Công ty CP Bách Đạt An có nhiều điều tiếng nhưng trước đó vẫn được tỉnh Quảng Nam giao cho 105 ha đất theo hình thức BT để làm 1,9 km đường cho địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã yêu cầu Công an tỉnh tiếp tục điều tra, theo dõi, thu thập thông tin, củng cố hồ sơ, tài liệu về các vi phạm của các chủ đầu tư trong việc thực hiện các dự án, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh để định hướng chỉ đạo, giải quyết. Đồng thời khởi tố vụ án nếu có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hoặc có những hành vi vi phạm đến mức phải xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

Lượt xem: 357