You are here

Khách hàng đánh nhau giành hàng giảm giá

Khách hàng đánh nhau giành hàng giảm giá

Ngày Black Friday tại Mỹ năm nay được đánh giá bớt đông đúc hơn năm ngoái, do đám đông đổ đến các cửa hàng từ ngày Lễ Tạ Ơn và nhiều người chuyển sang đặt hàng trực tuyến. Năm nay, nhiều hãng bán lẻ mở cửa từ sáng hôm trước và kéo dài qua vài ngày, thay vì chỉ giới hạn trong thứ Sáu như trước đây. Kết quả là Black Friday năm nay đã yên tĩnh và bớt hỗn loạn hơn, Reuters cho biết.

Ngày này luôn được xếp hạng là ngày mua sắm đông đúc và có doanh số lớn nhất Mỹ từ năm 2005, theo ShopperTrak. Nhưng với tình hình trên, hãng phân tích dự đoán ngày thứ Bảy "Super Saturday" vào 20/12 tới mới là ngày bận rộn nhất năm nay.

Tuy nhiên, với một số hãng bán lẻ, Black Friday năm nay vẫn ghi nhận nhiều con số kỷ lục. Tối thứ Năm - Lễ Tạ Ơn, có tới 15.000 người đã xếp hàng bên ngoài Macy’s New York. Sau khi mở cửa, đám đông tràn vào quanh các kệ trưng bày túi xách, giành giật từng món hàng. Các bậc thang và sàn nhà đều chật kín người mua.

Cổ phiếu của cả Macy's, Wal-Mart và Target đều tăng 2-3% hôm qua, do nhà đầu tư hào hứng với hàng dài người đứng chờ quanh các siêu thị, và nhận định lạc quan của các hãng bán lẻ về doanh số năm nay.

Walmart cho biết thứ Năm là ngày có doanh số online nhiều thứ nhì lịch sử của hãng, sau ngày Cyber Monday năm ngoái. CEO Target - Brian Cornell cũng tuyên bố đạt doanh số bán trực tuyến kỷ lục hôm đó, với 1.800 chiếc TV đã được bán sạch chỉ trong 2 tiếng. Lượng truy cập khổng lồ cũng khiến website của Best Buy phải đóng cửa trong hơn một giờ và chỉ hoạt động trở lại vào buổi chiều.

Và dĩ nhiên, cảnh giành giật mua hàng quyết liệt thường thấy trong các dịp Black Friday vẫn tái diễn năm nay. Ở Walmart Michigan, một cặp đôi mặc áo của đội bóng Chicago Bears đã phải dùng hết sức mới giành được bộ loa Sony trong tay hàng chục người khác. Người bạn trai trong video giật mạnh đến nỗi chiếc hộp còn suýt đập vào mặt người đàn ông đứng sau.

Lượt xem: 1,882