Bạn đang ở đây

Những điều làm nên sức sống vượt thời gian của Hublot Big Bang

Những điều làm nên sức sống vượt thời gian của Hublot Big Bang

Khi Jean-Claude Biver gia nhập Hublot năm 2004, nhiệm vụ của ông lúc đó là viết nên chương mới trong lịch sử của thương hiệu. Biver đã quyết định làm điều này bằng việc tìm về gốc rễ của Hublot, tìm cơ hội để phục hồi Nghệ thuật của sự kết hợp (Art of Fusion). Và Hublot đã có màn chào sân ấn tượng khi Hublot Big Bang chính thức ra mắt tại Baselworld 2005.

Sự ra đời của Hublot Big Bang vỏ sandwich là hướng đi thông thái ở thời điểm đó. Nếu tính ở mặt tầm nhìn, các lớp vỏ sandwich giúp Big Bang không chỉ mang tinh thần thể thao mà còn phát triển “Art of Fusion” một cách rõ rệt nhất.

Cú đột phá mang tên Big Bang của Hublot với bộ vỏ sandwich 5 lớp.

Vỏ đồng hồ là phần vô cùng quan trọng và mọi thứ nên bắt đầu từ đó. Nhóm thiết kế đã trình lên một ý tưởng về phần vỏ “sandwich” 5 tầng thay vì 3 tầng như thường thấy, cấu tạo nên từ khoảng 70 chi tiết khác nhau. Đây là một hướng đi mới trong ngành đồng hồ, đòi hỏi quá trình chế tác phải đạt độ chính xác rất cao để các phần của chiếc đồng hồ được ghép tuyệt đối kín, đảm bảo không khí và nước không tràn vào cỗ máy đồng hồ.

Với Big Bang, Hublot đã tạo ra một kỷ nguyên mới - một sự kết hợp không có tiền lệ của các vật liệu. Thương hiệu vốn ít người biết đến: Hublot nay được đưa ra ánh sáng với bộ sưu tập Big Bang, được trao giải Thiết kế Tốt nhất tại Grand Prix d'Horlogerie de Genève và số đơn đặt hàng tăng gấp ba lần.

Mặt đồng hồ Carbon

Nếu thế giới đã quá quen thuộc với các nghệ thuật trang trí mặt đồng hồ kiểu truyền thống thì Hublot Big Bang ra mắt năm 2005 lại sử dụng một hoạ tiết rất đương đại đó là các lớp sợi carbon đan vào nhau, tương phản với Bezel đồng hồ bằng Ceramic.

Mặt đồng hồ với họa tiết carbon đặc trung của Big Bang.

Mặt đồng hồ thiết kế dễ nhìn và dễ đọc, các kim chỉ giờ phút rộng bản đi cùng các mốc chỉ giờ lớn mạ Rhodium bắt mắt. Carbon ngày nay đã trở thành một trong những chất liệu quen thuộc của thế giới đồng hồ xa xỉ và nhiều thương hiệu đua nhau khai thác chất liệu này, càng củng cố tầm nhìn xa của ngài Biver và sức sống mãnh liệt của Big Bang.

Dây đeo cao su

Dây cao su là một phần không thể tách rời của Hublot như một lời nhắc tự hào rằng ngài Carlo Crocco – cha đẻ của Hublot chính là người chế tạo ra dây đeo cao su đầu tiên trong lịch sử ngành đồng hồ thế giới. Quá trình nghiên cứu và đưa vào sản xuất đã mất đến gần 3 năm và đòi hỏi sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực lưu hóa. Ngày nay tính hữu dụng, đa năng và các sáng tạo trên dây cao su đã phổ biến tới mức hầu hết các ông lớn của ngành đồng hồ đều khai thác loại dây này.

Hublot trở thành thương hiệu đầu tiên sử dụng dây cao su cho dòng đồng hồ xa xỉ.

Mức độ phức tạp

Hublot Big Bang sở hữu một trong những tính năng phổ thông nhất của đồng hồ đeo tay là Chronograph. Không chỉ bởi vì Chronograph vốn thể hiện tinh thần thể thao một cách dễ hiểu nhất mà còn hữu dụng và vừa phải trong cuộc sống hàng ngày.

Bộ sưu tập phong phú

Định vị của Hublot trên thị trường cũng được đặt ra một cách rõ ràng, những tín đồ Hublot sẽ trẻ tuổi hơn, yêu thích những gì mới mẻ hơn và điều này yêu cầu những nghệ nhân làm đồng hồ của năm 2000s phải dám phiêu lưu vào các lĩnh vực mà lịch sử chưa khám phá.

Bộ sưu tập Hublot Big Bang Ferrari

Những đại sứ của Hublot đều là những biểu tượng như ngôi sao nhạc rock Depeche Mode, người đàn ông nhanh nhất thế giới Usain Bolt, những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu như Chelsea hay người đặc biệt Mourinho, đội Ferrari F1 và nhiều hơn nữa.

Hublot thậm chí đã phát triển Magic Gold – vàng ma thuật có thể chống xước của riêng mình. Sapphire hay Carbon hay các chất liệu mỏng manh như vải Jeans, các tấm thêu Haute Couture hay da Patina Venezia của Berluti đều lần lượt được Hublot đưa lên đồng hồ. Để làm được những điều trên trong 12 năm thì sức lao động mà đội ngũ của Hublot cống hiến đã giúp thương hiệu đạt được danh hiệu thương hiệu lớn nhanh nhất trong lịch sử ngành đồng hồ thế giới.

Phiên bản In-house

Unico là một cỗ máy Chronograph kiểu column wheel, bao gồm 330 chi tiết và chính thức được sử dụng vào năm 2010.

Trong vòng chưa đầy 10 năm, Big Bang đã trở thành một biểu tượng trong thế giới đồng hồ, với trên 300.000 khách hàng trên khắp thế giới. Doanh thu của Hublot đã cao gấp 20 lần vào năm 2014 so với năm 2004. Hublot đã có mặt tại 39 quốc gia và có 77 cửa hàng trực thuộc sở hữu. Với đà phát triển này, năm 2009, một nhà máy rộng 6.000 mét vuông ở bờ Hồ Geneva đã được xây dựng để Hublot có thể phát triển cỗ máy Unico của riêng mình.

Lượt xem: 3,135