Bạn đang ở đây

Geleximco Thái Bình giành chức vô địch giải bóng chuyền quốc gia năm 2022

Geleximco Thái Bình giành chức vô địch giải bóng chuyền quốc gia năm 2022

Nhập cuộc thoải mái và đầy tự tin với một đội hình thi đấu nhuần nhuyễn, gắn kết, đa dạng mũi tấn công, Geleximco Thái Bình thể hiện bản lĩnh trước Hóa chất Đức Giang - đội bóng lần thứ 3 liên tiếp lọt vào vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia.  Trái với dự đoán của giới chuyên môn là trận đấu sẽ kéo dài tới 5 hiệp, Geleximco Thái Bình chỉ cần 3 hiệp đấu để nhanh chóng giành thắng lợi hoàn toàn trước đối thủ với các tỉ số lần lượt là 25-21, 25-13, 25-15.

Geleximco Thái Bình vô địch giải bóng chuyền 2022

Trong trận đấu này, với đấu pháp hợp lý của HLV Trần Văn Giáp, tất cả các vị trí trên sân của Geleximco Thái Bình đều thể hiện tốt bản lĩnh, khả năng chuyên môn và tinh thần đồng đội cao. Các nữ vận động viên thi đấu bùng nổ, phối kết hợp ăn ý đã mang đến cho khán giả những pha bóng mãn nhãn. Khán giả và giới bình luận thể thao cũng đánh giá cao sự xuất sắc, gắn kết cùng đồng đội của nữ ngoại binh Polina Rahimova của Geleximco Thái Bình hơn hẳn so với ngoại binh bên phía Hóa chất Đức Giang là Moma Bassoko - vận động viên của đội bóng chuyền Cameroon từng ba lần vô địch châu Phi. Polina Rahimova đã tạo ra những cú nổ đầy bất ngờ và kịch tính góp phần không nhỏ vào thắng lợi áp đảo 3-0 của Geleximco Thái Bình trong trận chung kết cũng như thắng lợi khác của đội tuyển trong suốt mùa giải. Ngay sau trận chung kết giữa Geleximco Thái Bình - Hóa chất Đức Giang, Ban tổ chức đã trao giải Vận động viên xuất sắc nhất giải đấu cho Polina Rahimova. 

Cũng trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia cup Hoá Chất Đức Giang, trong trận tranh giải ba - tư, VTV Bình Điền Long An đã giành chiến thắng 3-0 trước Ninh Bình Doveco.

Như vậy, sau 15 năm, đội bóng quê lúa Thái Bình đã lấy lại được ngôi vị vô địch bóng chuyền quốc gia. Với thắng lợi này, Geleximco Thái Bình đã nhận được mức thưởng “nóng” 3 tỷ đồng của Chủ tịch Tập đoàn Geleximco. Trước đó, Tập đoàn Geleximco cũng nhiều lần ủng hộ đội tuyển Geleximco Thái Bình. Ngày 17/4/2021 Tập đoàn tài trợ cho đội bóng chiếc xe 45 chỗ phục vụ thi đấu và tài trợ 3 tỷ/năm trong 3 năm liên tiếp (2021-2023). Tiếp đó, Geleximco đã tài trợ kinh phí 1 tỷ đồng để nhận chuyển nhượng 3 vận động viên vào dịp giáp tết năm 2021. Tập đoàn Geleximco cũng đã tài trợ nguồn kinh phí chuyển nhượng VĐV Polina Rahimova - quốc tịch Azerbaijan – vận động viên đẳng cấp thế giới về thi đấu cho đội tuyển. 

Lượt xem: 754